[CNYT] Giới thiệu truyện

Chấp Niệm Yêu Thương

Tác giả: Đỗ Uyên

Thể loại: Nam nữ, sắc sạch sủng, tâm linh, trùng sinh, thiên kim thật giả, trâu già cỏ non, 1-1, HE, hào môn, lãng mạn, vòng lặp thời gian, cao H.

Độ tuổi: 18+

Tình trạng: Đang viết

Bên cạnh blog này, truyện đã được đăng trên facebook của bạn Cấm Dượcweb Rokies

Giới thiệu:

Quý Dao bị bạn học bán vào hào môn vì mệnh cách thuần âm của cô có thể cứu mạng Âu Dương Ninh mang mệnh thuần dương. Cô bị hắn nhận định là bạn đời, chấp niệm yêu thương điên cuồng khiến cô muốn bỏ trốn, nhưng chưa kịp chạy đã bị tai nạn giao thông, sống đời thực vật…

Cô may mắn trở lại trước khi biến cố xảy ra, phát hiện bí mật về thân thế của mình và âm mưu hãm hại Dương Ninh…

Ai muốn giết Quý Dao? Ai muốn Dương Ninh chết? Ai sẽ là người được lợi cuối cùng?

Trích đoạn:

Quý Dao ngẩng mặt nhìn những chùm ánh sáng huy hoàng lấp lánh trên sông, dáng vẻ vô cùng hào hứng. Cô từng xem pháo hoa với bạn bè. Lúc đó phải chen chúc trong đám đông huyên náo, không được thảnh thơi ăn bánh uống trà, an nhàn tận hưởng cảnh đẹp thế này.

Pháo hoa lộng lẫy rất gần, phản chiếu ánh sáng phù hoa trên gương mặt thiếu nữ đoan trang thanh nhã làm vẻ đẹp tăng thêm mấy phần yêu kiều diễm lệ.

Quý Dao ngắm nhìn pháo hoa. Dương Ninh ngắm nhìn cô.

Hắn không thể rời mắt khỏi hình ảnh của người yêu. Đây là những điều kiếp trước không thể thấy được. Hắn luôn muốn nhìn cô tự tại và vô tư, vui vẻ và hạnh phúc thế này suốt cuộc đời, không bị ưu phiền và áp lực đồng tiền quấn thân. Hắn sẽ xây dựng cho cô một khung trời bình yên và mỹ mãn.

Khi màn trình diễn kỳ diệu của ánh sáng sắp kết thúc, Dương Ninh đứng dậy đi đến bên cạnh Quý Dao, cùng cô nhìn về một hướng. Trên bầu trời đêm chỉ còn lại ba chữ “Tôi Yêu Em”.

Sau giây phút ngỡ ngàng, Quý Dao đã khẳng định được Dương Ninh sắp xếp mọi thứ. Cô bỗng dưng không dám quay mặt sang nhìn người đang nhẹ nhàng đặt tay trên vai mình. Cô không biết nên phản ứng thế nào.

Nếu hai người vẫn ở kiếp trước, cô chắc chắn sẽ từ chối nhưng hiện tại đã trải qua ranh giới sinh tử, khúc mắc đột nhiên mờ nhạt rất nhiều, cộng thêm ân tình rối rắm quấn chặt vào nhau làm cô bắt đầu hoang mang với những lựa chọn và con đường mình sẽ đi.

Dương Ninh hiểu rõ sự bối rối và hỗn loạn của Quý Dao, dịu dàng nói:

“Quý Dao, tôi không cần em trả lời ngay lúc này. Tôi chỉ đơn giản là muốn tỏ tình với em mà thôi.”

“…”

“Lúc trước, tôi đã muốn làm điều này cho em nhưng chưa chuẩn bị xong thì… Hiện tại, tôi đã hoàn thành tâm nguyện của mình.”

Dương Ninh nghiêng người nhìn thẳng vào mắt cô:

“Quý Dao, tôi muốn nói yêu em một cách chính thức và rõ ràng. Tôi muốn theo đuổi em một cách bình thường như những người đàn ông khác theo đuổi người phụ nữ anh ta yêu.”

Không có gông xiềng lợi ích ràng buộc, không có giao dịch tình tiền xen giữa, không ai lợi dụng hay thiếu nợ ai.

Yêu thương tự nguyện và tự do, bình đẳng và tôn trọng như cô hy vọng.

“Quý Dao, chúng ta bắt đầu lại một lần nữa đi.”

Thanh âm trầm thấp và ấm áp cùng hơi thở nam tính mang hương bạc hà khiến vành tai cô đỏ lên. Yêu thương sâu đậm trong ánh mắt của Dương Ninh dường như hóa thành thực chất bao phủ quanh người cô.

Leave a comment